Hướng dẫn đổi bằng lái xe ô tô theo quy định mới nhất

Theo quy định của pháp luật hiện hành, khi bằng lái xe ô tô đã hết hạn và kể từ ngày hết hạn, phải gia hạn, đổi bằng lái xe ô tô trong vòng 3 tháng, hoặc bằng lái xe bị mất, hỏng được xem xét đổi giấy phép lái xe theo quy định tại khoản 2 điều 52 thông tư số 46/2012/TT-BGTVT.


Trung tâm đổi bằng lái xe ô tô hết hạn tại TpHCM

Trường hợp nào cần cấp đổi bằng lái xe ô tô

Nếu trường hợp giấy phép lái xe đã quá thời hạn 3 tháng kể từ ngày mất thì theo khoản 1 Điều 52 Thông tư số 46/2012/TTBGTVT .

Nếu quá từ 03 tháng đến dưới 01 năm, kể từ ngày hết hạn, thì phải sát hạch lại lý thuyết để được cấp lại giấy phép lái xe.

Nếu quá từ 01 năm trở lên, kể từ ngày hết hạn, thì phải sát hạch lại cả lý thuyết và thực hành để cấp lại giấy phép lái xe.

Nếu trong trường hợp không đi gia hạn giấy phép lái xe và điều khiển phương tiện giao thông bạn xe có nguy cơ bị xử phạt lên tới 6.000.000 đồng.

Được quy định tại điểm A khoản 7 , điểm C khoản 4; Điều 21 Nghị định 171/2013/NĐ-CP 13/11/2013.

Phạt tiền từ 4 nghìn đồng đến 6 nghìn đồng đối với người điều khiển phương tiện xe máy kéo, xe ô tô, và các loại xe tương tự xe ô tô đã có giấy phép lái xe nhưng hết hạn mà sử dụng dưới 6 tháng.

Sẽ bị phạt tiền từ 4 triệu đồng đến 6 triệu đồng đối với người điều máy kéo , xe ô tô, và các loại xe tương tự xe ô tô đã có giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên hoặc không phù hợp với loại xe đang điều khiển.

Để tránh những tình trạng này ra người điều khiển xe ô tô có giấy phép lái xe đã hết hạn thì hãy nhanh chóng chuẩn bị thủ tục, hồ sợ để xét cấp đổi bằng lái xe ô tô.

Cần chuẩn bị thủ tục gì đổi bằng lái xe ô tô?

Để đăng ký đổi bằng lái xe ô tô, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và lệ phí.

Chuẩn bị hồ sơ

Cần chuẩn bị1 bản giấy chứng nhận sức khỏe do bệnh viện đa khoa quận , huyện trở nên cấp. Và thời hạn đã khám khống quá 6 tháng kể từ ngày cấp giấy chứng nhận.

Xuất trình giấy phép lái xe cũ nếu còn dữ, căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân, hộ chiếu,.. còn thời hạn sử dụng đối với người việt nam, và hộ chiếu còn hạn với người từ nước ngoài.

1 đơn đề nghị cấp lại, đổi giấy phép lái xe theo mẫu có thể tìm kiếm tại nơi đăng ký.

Bản hồ sơ thi GPLX gốc nếu trong trường hợp là cấp mới lại.

Lệ phí để đăng ký

Thông thường giấy khám sức khỏe được cấp tại bệnh viện cấp quận huyện với giá từ 115.000 đồng đến 300.000 đồng.

Lệ phí để cấp đổi bằng lái xe ô tô giao động khoảng từ 700.000- 1.000.000 đồng

Lệ phí cấp và đổi bằng lái xe ô tô hết hạn trên 3 tháng dưới 1 năm giao động từ khoảng dưới 2.000.000 đồng cho việc thi lý thuyết.

Lệ phí cấp và đổi bằng lái xe ô tô hết hạn trên 1 năm khoảng dưới 3.500.000 đồng cho việc thi cả lý thuyết và thực hàng.

Tùy vào cơ sơ nơi đăng ký thủ tục sẽ khác nhau, và thời gian nhận bằng, sự hỗ trợ đến từ nơi đăng ký, cung cấp dịch vụ thường tùy thuộc theo mức giá.

Chuẩn bị những thủ tục trên và đem tới nơi tiếp nhận đăng ký, và để chụp ảnh trực tiếp cho hồ sơ nên người muốn đăng ký phải trực tiếp đi.

Để không bị vướng vào những trường hợp khi điều khiển phương tiện giao thông bị xử phạt, nếu bằng đã hết hạn hãy nhanh chóng đến nơi đăng ký để cấp đổi lại giấy phép lái xe.

Nơi đăng ký cấp đổi bằng lái xe ô tô

Có rất nhiều địa chỉ tiếp nhận cấp đổi bằng lái xe ô tô và những thủ tục này yêu cầu phải có sự hướng dẫn. Nếu lựa chọn không đúng nơi đăng ksy bạn sẽ phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc.

Thongtingiaypheplaixe.com là địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ cấp đổi bằng lái xe ô tô .Hỗ trợ tư vấn khách hàng qua zalo 0903 318 680 Ms Nhung

Với chất lượng dịch vụ tốt, tư vấn hỗ trợ khách hàng tận tình, từ quy trình, thủ tục để khách hàng chuẩn bị.

Giá dịch vụ được cung cấp ở địa chỉ này rõ ràng:

     Lệ phí để nộp cho việc cấp và đổi bằng lái xe ô tô tại TPHCM từ 700.000- tỉnh 800.000 đồng.

     Lệ phí để nộp cho việc cấp và đổi bằng lái xe ô tô xe ô tô hết hạn trên 3 tháng dưới 1 năm TPHCM : 1.400.000 đồng , sát hạch lý thuyết.

     Lệ phí để nộp cho việc cấp và đổi lại giấy phép lái xe ô tô hết hạn trên 3 tháng dưới 1 năm Tỉnh : 2.200.000 đồng , sát hạch lý thuyết.

     Lệ phí để nộp cho việc cấp và đổi lại giấy phép lái xe ô tô hết hạn trên 1 năm TPHCM : 2.500.000 đồng , sát hạch lý thuyết và thực hành.

     Lệ phí để nộp cho việc cấp và đổi bằng lái xe ô tô hết hạn trên 1 năm Tỉnh : 2.800.000 đồng, sát hạch lý thuyết và thực hành.

Xem chi tiết hơn tại : https://trungtamdayngheantin.com/doi-bang-lai-xe-o-to-het-han/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ đổi bằng lái xe ô tô b2 hết hạn thủ tục như thế nào ?